Đừng hỏi một cô nàng bao nhiêu thỏi son mới là đủ, vì thế giới của họ không tồn tại khái niệm "Quá nhiều son"

28/02/2021 | 12:31

Với phụ nữ sẽ không có khái niệm "quá nhiều son" bởi bao nhiêu cũng không đủ khi chúng là niềm kiêu hãnh của phái đẹp với thế giới bên ngoài. Son có thể nói hộ chủ nhân của nó về vô số thứ trước khi người phụ nữ lên tiếng. Thậm chí cách lựa chọn một thỏi son "chân ái" còn nói lên điều mà mọi cô gái muốn truyền tải.

Huyền thoại của thời trang thế giới Coco Chanel từng nói: "Nếu bạn buồn, hãy mua và tô thêm son để tiếp tục chiến đấu". Sự xuất hiện của son như nhắc nhở phụ nữ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải yêu thương và chăm chút cho bản thân. Một cô nàng hiện đại, độc lập, dám nghĩ dám thử thách bản thân sẽ chẳng cần tốn công sức mà vẫn có thể dùng son môi để chinh phục đối phương hay đơn giản là thỏa mãn cuộc sống mà họ mong ước.

Không phủ nhận thỏi son môi giống như chiếc gậy ma thuật làm đẹp của phái nữ nhưng dù có thần kỳ thế nào vẫn cần một ma lực đặc biệt "phù phép" cho đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống sau lớp son môi hoàn hảo. Bởi thế mà triệu tín đồ làm đẹp vẫn bị "thôi miên" với câu nói đầy thuyết phục của nữ minh tinh Heather Morris: "Đừng vội bước ra ngoài đường khi bạn chưa bôi son dưỡng mà hãy bôi son dưỡng trước khi tô son đỏ".

Thế mới thấy, không phải ngẫu nhiên câu nói đó trở thành "huyền thoại" trong giới làm đẹp mà chắc hẳn phải có lý do. Đồng nghĩa thứ gọi là "ma lực" giúp đôi môi trở lên hoàn hảo hơn mà Heather Morris nhắc tới không đâu khác chính là thỏi son dưỡng môi. Điều kỳ diệu của thỏi son dưỡng "quyền năng" này giờ đây là vũ khí quan trọng trong túi đồ làm đẹp của mọi cô gái.

Dù sinh ra vào thời đại nào, ở độ tuổi bao nhiêu phái đẹp vẫn luôn có bí quyết riêng để chăm sóc và nuôi dưỡng một đôi môi hoàn hảo. Minh chứng là phụ nữ Việt Nam qua từng thế hệ, chăm sóc đôi môi luôn cần son dưỡng "trợ giúp". Nếu chia phụ nữ Việt làm ba thế hệ X, Y, Z bạn sẽ thấy sự khác biệt trong bí quyết chăm sóc môi và lựa chọn son dưỡng lý tưởng.

Phụ nữ thế hệ X không đâu xa chính là mẹ, là cô dì của chúng ta. Những thế hệ X thời đó có cho riêng mình phương pháp làm đẹp từ dân gian, qua truyền miệng. Cách dưỡng môi ngày ấy của họ đến từ nguyên liệu thiên nhiên thân thuộc hay trong chính căn bếp nhà mình: Mật ong, dầu dừa, dầu gấc… được "tín nhiệm" vô cùng. Những nguyên liệu này hoàn toàn từ tự nhiên với độ lành tính và an toàn. Tuy vậy, để có một hũ dầu dừa dưỡng môi, dưỡng tóc, các mẹ, các dì phải kỳ công lắm để chắt lọc từng giọt tinh dầu nhưng lại khó có thể mang theo bên mình, dễ hư hỏng do không có điều kiện bảo quản tốt như thời bây giờ.

Trở lại cách đây gần nửa thế kỷ, phụ nữ thế hệ X hầu như chỉ biết tới sản phẩm dưỡng môi truyền thống, "handmade" mà ít có cơ hội được tiếp cận hay sử dụng những loại mỹ phẩm "xịn - sò". Mãi đến năm 1996, dòng son dưỡng LipIce của Nhật Bản chính thức có mặt tại Việt Nam và được biết đến là người bạn đồng hành đầu tiên cho làn môi của mọi cô gái.

Ngày đó, sở hữu một thỏi son LipIce là niềm ao ước của mọi cô gái. Với thiết kế dạng thỏi nhỏ gọn, son dưỡng LipIce có thể dễ dàng sử dụng và mang theo bất cứ đâu, dần trở thành "bảo bối" của mọi cô gái, đặc biệt trong mùa khô hanh.

Không giống như thế hệ Gen X luôn tự cảm thấy mình lạc hậu, những cô nàng Gen Y được thừa hưởng sự giao thoa giữa 2 thời đại trở nên tự tin và "sành điệu" hơn. Các nàng Millennial cực kỳ nhạy bén khi bắt kịp những xu hướng làm đẹp hiện đại. Họ sẵn sàng đầu tư thời gian tìm hiểu về sản phẩm chăm sóc da, môi và không ngại thử nghiệm những cách thức mới trong địa hạt làm đẹp.

Bằng việc ủng hộ cho những xu hướng bùng nổ của mỹ phẩm xanh - sạch, thế hệ gen Y đã và đang trở thành thế hệ người dùng có tiếng nói mạnh mẽ nhất trong việc sử dụng mỹ phẩm kết hợp với bảo vệ môi trường. Gen Y sẵn sàng bật chế độ "xanh lá" với những sản phẩm có nguồn gốc và thành phần từ thiên nhiên, nhất là trong thời điểm nhạy cảm ảnh hưởng bởi thời tiết, khí hậu và ô nhiễm. Điểm dễ dàng để các nàng nhận biết chính là tình trạng môi khô, nứt nẻ, nếu kéo dài sẽ rất khó để đôi môi phục hồi và hồng hào trở lại.

Đặc trưng của gen Y là sự tỉ mỉ và chi tiết nếu không nói là "khắt khe" trong chăm sóc môi thì những sản phẩm son dưỡng, phục hồi có nguồn gốc từ tự nhiên sẽ dễ dàng "cưa đổ" ngay cả các nàng khó tính nhất. Trong đó, son dưỡng môi Lip Pure ra đời với 100% thành phần từ thiên nhiên sẽ giải quyết phần nào nỗi lo của các nàng. Công thức làm từ mật ong, sáp ong, dầu oliu, dầu trái bơ và chiết xuất từ các loại hạt tự nhiên, Lip Pure là thỏi son an toàn cho cả những làn môi nhạy cảm, nhẹ nhàng nuôi dưỡng cho đôi môi căng mọng, đầy sức sống.

Người chơi hệ dưỡng môi bình thường mà không tầm thường chút nào gọi tên gen Z - những Generation sẵn sàng nghĩ khác, làm khác biệt để tạo ra xu hướng. Điểm chung dễ nhận thấy ở gen Z là sự thoải mái trong lựa chọn những sản phẩm chăm sóc, làm đẹp nhưng lại không dễ dàng "trung thành" như gen Y.

Với gen Z "luôn là chính mình" là điều quan trọng nhất, đôi khi họ thích trải nghiệm những thứ mới mẻ và sáng tạo. Đồng nghĩa gen Z đòi hỏi những giá trị độc đáo, đem đến sự tiện lợi mà không hề nhàm chán. Riêng với son dưỡng môi, gen Z cần nhiều hơn một thỏi son không chỉ dưỡng mà còn khiến họ tự tin, nổi bật hơn, phù hợp với đúng lứa tuổi. Đặc biệt, thiết kế son sáng tạo sẽ là mục tiêu mà gen Z muốn chinh phục. Son dưỡng môi LipIce Sheer Color với nhiều dòng, nhiều màu sắc cùng thiết kế bắt mắt sẽ là thỏi nam châm "hút" bất kỳ gen Z nào. Các Generation có thêm hàng tá sự lựa chọn, F5 bản thân để luôn mới mẻ, mỗi ngày ra đường là một ngày đầy sắc màu và rạng ngời như chính cá tính của bạn vậy!

Quả thật, khám phá bí quyết chọn son dưỡng môi ở mỗi thế hệ mở ra cho chúng ta nhiều góc nhìn thú vị. Đã là phụ nữ hay những cô nàng tự do, bay bổng thì không thể thiếu son môi - điểm nhấn tô sắc cho vẻ đẹp hoàn hảo. Mượn câu nói nổi tiếng của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar - Gwyneth Paltrow thay cho lời kết: "Với tôi, cái đẹp nghĩa là cảm thấy thoải mái với chính bản thân bạn, hoặc một thỏi son thật nổi bật." Còn giờ thì, bạn đã tìm ra bí quyết dưỡng môi cho riêng mình chưa? Dưỡng môi ngay hôm nay để thêm xinh đẹp, rạng ngời đón Tết nhé!

 

 

Hada Labo – Mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

(28/02/2021 | 12:31)

Phụ nữ là để yêu thương. Dù đang có “người ấy” chở che hay vẫn “độc thân vui vẻ” thì trước tiên, hãy tự dành cho bản thân một món quà thật ưng ý trong dịp 8/3 này bạn nhé!
Chương trình khuyến mãi tại các hệ thống siêu thị tháng 2/2021

(01/02/2021 | 01:53)

Chương trình khuyến mãi tại các hệ thống siêu thị tháng 2/2021
Chương trình khuyến mãi tại các hệ thống showroom Rohto tháng 2/2021

(01/02/2021 | 01:50)

Chương trình khuyến mãi tại các hệ thống showroom tháng 2/2021
Minigame: MỪNG NĂM MỚI, CÙNG ROHTO HÁI LỘC NHẬN QUÀ

(01/02/2021 | 01:46)

Năm mới Tết đến, hãy cùng chú Trâu đáng yêu của năm nay thu thập thật nhiều sản phẩm Rohto để diện mạo luôn rạng ngời với minigame siêu chất: “Mừng năm mới, Cùng Rohto hái lộc nhận quà”.
Deal hot Sạch nấm - Sạch gàu dai dẳng từ beauty blogger Hannah Olala

(01/02/2021 | 01:39)

Vừa qua, Selsun đã tổ chức một buổi livestream cùng hot beauty blogger Hannah Olala nhằm chia sẻ bí quyết giúp làm “Sạch nấm – sạch gàu dai dẳng”.
Với phụ nữ, son gắn liền với các là một cột mốc quan trọng trong đời

(01/02/2021 | 01:28)

Không nghi ngờ gì nữa, vật bất ly thân của phụ nữ chắc chắn chính là son môi. Cô gái nào mà chẳng thử qua nhiều loại son, màu son khác nhau để tìm ra thỏi son phù hợp nhất dành cho mình? Để tìm được một em son phù hợp trong từng dịp, từng mùa, thật nhiều những thỏi son đã được lựa chọn, và mỗi thỏi đều gắn với những kỷ niệm...